Thursday 14 June 2012

Đèn lồng

Đèn lồng giấy, lụa từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của Việt Nam và một số nước Châu Á. Hình ảnh những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu trong những lễ hội truyền thống của nhiều nước như lễ thả đèn trời, lễ hội hoa đăng thả đèn trên sông, lễ hội Tết Nguyên Tiêu , Trung Thu ( Trung Quốc, Việt Nam).... Dù là lễ hội gì thì hình ảnh những chiếc đèn lồng luôn tượng trưng cho sự may mắn, mà nhựng người tham gia lễ hội muốn cầu nguyện một điều gì đó tốt lành...

Ngày nay, đèn lồng có rất nhiều biến tấu từ màu sắc đến hình dáng, cùng với sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ , người ta ứng dụng đèn lồng trang trí trong nhiều dịp lễ cũng như trong đa dạng các không gian.

Trong các đám cưới muốn thể hiện một cái đẹp truyền thống và đậm nét văn hóa phương Đông, khi vận dụng chiếc đèn lồng sẽ tạo được điển nhấn và hiệu ứng thật sự. tuy nhiên cũng cần lưu ý về sự kết hợp , bố cục không gian.

Có nhiều chất liệu để làm đèn lồng, và mỗi chất liệu thích hợp cho mỗi kiểu ứng dụng trang trí. Và chủ đề của lần này là đèn lồng từ chất liệu: khung tre, đèn bọc từ giấy màu, vải lụa.
Đèn lồng vải lụa - đa dạng kiểu dáng 

Đèn lồng giấy - DIY

Đèn lồng giấy dạng xếp ly - hình trụ

Đèn lồng giấy dạng cầu

Đèn lồng giấy dạng cầu được ứng dụng rất nhiều trong trang trí tiệc cưới. Những không gian tổ chức rộng, bối cảnh đơn giản, kết hợp với màu sắc của đèn lồng sẽ tạo nên một hiệu ứng lung linh, đẹp huyền ảo.



Những kết hợp giữ đèn lồng với không gian ngoài trời, sẽ rất mộc và lung linh.





No comments:

Post a Comment